Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Biện pháp phòng tránh bệnh xã hội hiệu quả

một vài bệnh tật lây bệnh nhiễm bệnh qua đường tình dục rất tác hại như HIV, Lậu,Bệnh sùi mào gà Giang mai… đều gọi chung là bệnh hoa liễu nếu không điều trị kịp thời và hiệu quả có thể gây ra hại đối với não, tim với những bộ phận khác của cơ thể.Dưới đây bệnh viện Thiên Hòa xin giới thiệu trở lại bạn đọc quy tắc ngăn ngừa bệnh xã hội hiệu quả nhất.

viêm qua đường tình dục (STI) là một loại Nhiễm trùng lây bệnh từ người này sang người khác qua tiếp xúc tình dục, dù là sinh hoạt tình dục đường âm đạo, “cửa sau” hay qua đường miệng hoặc trong khi chạm vào bộ phận sinh dục.

người bệnh hoặc “một nửa” của bệnh nhân có thể bị STI mà không biết vì loại truyền bệnh nhiễm này nhiều khi không có biểu hiện gì. Nếu có tình trạng thì có thể là: chảy dịch từ “cậu bé”, “cậu bé” bị loét, tinh hoàn đau, sưng hoặc nhận thấy nóng rát trong niệu đạo.

một vài bệnh tật lây bệnh nhiễm bệnh qua đường tình dục rất nguy hiểm như HIV, giang mai. giang mai là một bệnh tật lây bệnh nhiễm bệnh có cấp độ “phát triển” lớn trong thời gian mới đây, nếu không được điều trị kịp thời và dứt điểm rất có thể dẫn tới hại cho não, tim với những bộ phận khác của cơ thể.

Nên xem: Benh sui mao ga la gì

Tất cả chúng ta nên tuân thủ một vài quy tắc sau để phòng tránh các lây bệnh nhiễm qua đường tình dục:

• hạn chế quan hệ: hạn chế quan hệ tình dục qua đường âm đạo, miệng hoặc hậu môn.

• Hãy chung thủy: Chung thủy trong quan hệ với một người tình với điều kiện đối tác đó không bị bệnh lây lây qua đường tình dục với cũng chỉ có quan hệ tình dục cùng bản thân bạn.

• uống bao cao su đúng phương pháp cùng trong bất kì lần nào người bệnh có sinh hoạt tình dục: người bệnh nên dùng bao cao su dành cho nam nhân trong bất kì hình thức quan hệ nào. Nếu một trong hai người bị dị ứng và bao cao su latex thì bệnh nhân cần chuyển sang loại bao cao su polyurethane làm từ nhựa tổng hợp. Loại bao cao su “tự nhiên” hoặc khiến từ da trừu non không có tác dụng phòng ngừa một số truyền bệnh nhiễm qua đường tình dục.



Nếu sử dụng đúng biện pháp, những loại bao cao su dành đối với đấng mày râu được kiểm tra là triệt để săn sóc cao. Bao cao su nữ cũng được đối với là có tác dụng chăm sóc cả hai khỏi các lây lan lây lan đường tình dục, nhưng mà vẫn cần nghiên cứu thêm nữa.

Nếu là “yêu” qua đường miệng, bệnh nhân rất có thể dùng tấm giữ gìn miệng (dental dam) để tránh một số lây bệnh nhiễm khi tiếp xúc kiểu này.

• một vài cách tránh thai như thuốc giảm thiểu thai, cấy ghép, đặt vòng, màng ngăn âm đạo hay chất giết chết tinh trùng… đều không có tác dụng săn sóc người bệnh cùng bạn tình khỏi một vài lây lan nhiễm đường tình dục. Nếu cô ấy đang dùng những cách này để giảm thiểu thai thì anh ấy cũng phải uống đi cùng cả bao cao su để giữ gìn an toàn đối với cả hai trong mỗi lần “yêu”.

• chẩn đoán khả năng: Nếu một trong hai người hoặc cả hai đã từng có giao hợp và một số đối tượng khác trước đó thì tốt đặc biệt cả hai và nên đi thăm khám sức khỏe trước khi “trở lại” và nhau. Lần Kiểm tra này giúp đảm bảo có ai trong hai người bị STI hay không để còn có cách ngăn ngừa hợp lý.

Bạn nên xem: Nguyên nhân bệnh sùi mào gà
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

About

Bài đăng phổ biến

Download